Menu

loading

“วินด์เซอร์” ผนึกกำลังช่าง ฟื้นฟู รพ.อุตรดิตถ์จากพายุฤดูร้อน ส่งมอบประตูหน้าต่างไวนิลทนแรงลม เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

“วินด์เซอร์” (WINDSOR) ผู้นำตลาดประตูหน้าต่างไวนิล ภายใต้บริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด ในเครือเอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ผนึกกำลังทีมช่าง เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูโรงพยาบาลอุตรดิตถ์จากพายุฤดูร้อน ส่งมอบประตูหน้าต่างไวนิลทนแรงลม เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด

              

สืบเนื่องจากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลกระทบให้โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดที่ต้องรองรับผู้ป่วยจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ได้รับความเสียหายหลายส่วน อาทิเช่น ตัวอาคาร วงกบ และกรอบประตูหน้าต่าง “วินด์เซอร์” (WINDSOR) นำโดย คุณวิหาร กลิ่นพันธุ์ ผู้จัดการส่วนบริการเทคนิค บริษัทนวพลาสติกอุตสาหกรรม จำกัด พร้อมทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ จึงได้ผนึกกำลังกับทางโรงพยาบาล ดำเนินการติดตั้งประตูหน้าต่างไวนิลใหม่ทดแทนในส่วนเดิมที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วน โดยคุณวิหาร กล่าวว่า “เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อทั้งบุคคลากรและผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล ทางวินด์เซอร์ได้เล็งเห็นถึงผลกระทบของความเดือดร้อน ตลอดจนให้ความสำคัญกับภาคสาธารณสุข และความปลอดภัยในการอยู่อาศัย จึงพร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือ ด้วยการส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง นั่นคือสินค้าประตูหน้าต่างไวนิล ที่มีความแข็งแรงทนทาน ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถต้านทานแรงพายุได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผ่านการทดสอบการรั่วซึมของน้ำและอากาศ ที่ความดันสูงสุด 300 ปาสคาล และสามารถต้านทานแรงลมถึง 2000 ปาสคาล (ความเร็วลม 210 กม./ชม.) ตามมาตรฐาน มอก. 3332-2564 และ 1043-2564 (Class 5) อีกทั้ง ยังมีคุณสมบัติด้าน “Ultimate Protection” ที่เหมาะแก่การใช้งานในโรงพยาบาล สามารถช่วยป้องกันเสียงรบกวน ฝุ่นละออง ความร้อน จึงมอบการพักผ่อนที่ปราศจากสิ่งรบกวนให้แก่ผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบความปลอดภัยได้อย่างสูงสุด”


ทางด้าน นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ กล่าวว่า “เหตุการณ์พายุครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่เปิดโรงพยาบาลฯ มาเป็นระยะเวลา 73 ปี และเกิดขึ้นโดยไม่มีสัญญาณเตือนล่วงหน้าและเกิดความเสียหายขึ้นอย่างรุนแรง คณะผู้บริหารโรงพยาบาลฯ จึงเห็นตรงกันว่า ควรหาหนทางเตรียมพร้อมรับมือหากเกิดพายุขึ้นอีกในอนาคต เพราะสภาพอากาศที่แปรปรวนในปัจจุบัน อาจทำให้ต้องเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติอย่างไม่คาดฝันได้”


นายแพทย์อายุส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะตัวแทนบุคลากรโรงพยาบาลฯ รู้สึกขอบคุณวินด์เซอร์ที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือด้วยการติดตั้งประตูหน้าต่างที่แข็งแรงมั่นคง เพราะหากติดตั้งประตูหน้าต่างอะลูมิเนียมแบบเดิมและเกิดพายุขึ้นอีก ก็จะเกิดความเสียหายซ้ำรอยขึ้น ซึ่งสินค้าวินด์เซอร์ผ่านการทดสอบที่ได้มาตรฐาน จึงช่วยมอบความมั่นใจและสบายใจให้แก่ทั้งบุคลากรและผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี”